Sunday, June 21, 2009

Corporate Identity (CI or CID)

Corporate Identity (CI CID)
คำจำกัดความคือ ภาพลักษณ์ ความงาม ภาพรวม เอกลักษณ์ บุคลิก หน้าตาขององค์กร

หน้าที่ของ Corporate Identity
* เป็นตัวแทนขององค์กร*
เพื่อทำหน้าที่
- สื่อสาร
- ขายสินค้า
- จดจำ
- การตลาด
- โฆษณา
- ความน่าเชื่อถือ
- การจัดระบบ, ระเบียบ
- เผยแพร่
- ดึงดูดความสนใจ
- ความเป็นอันหนึ่งอันเดียว

Corporate Identity มีอะไรบ้าง?
- Logo
- Uniform
- Stationery (แฟ้ม, Fax, ซองจดหมาย, กระดาษเขียนจดหมาย, Business Card)
- Printing (Brochure, Company Profile, Flyer)
- Web Site
- Transportation
- Extra Items (ของพรีเมี่ยม)
- Product
- Packaging
- Display (Display หน้าร้าน, Spider, J-Flag, Bill Board, Backdrop, Hanging Mobile, P.O.P)
- Environmental Graphic
- ETC.

No comments:

Post a Comment